Bạn có biết hồ con rùa ở đâu và có gì nổi bật?

Hồ con rùa ở đâu và có gì nổi bật? Nằm ngay tại vị trí đắc địa của Sài Gòn giáp giữa quận 1 và quận 3, hồ con rùa là một trong số những địa điểm hẹn hò của các giới trẻ và là nơi thư giãn của mọi người cực kỳ nổi tiếng ở Sài Gòn. Cùng khám phá và tìm hiểu ngay về những sức hút rất riêng biệt của hồ con rùa ở Sài Gòn ngay trong vài viết dưới đây nhé!

Ho-con-rua-o-dau-1

Hồ con rùa ở đâu?

Công viên hồ con rùa ở ngay điểm giao nhau giữa ba con đường là đường Phạm Ngọc Thạch, đường Võ Văn Tần và đường Trần Cao Vân tạo thành một nút giao thông khá dễ đi, cũng rất thuận tiện cho việc di chuyển giữa các quận với nhau. Không thể nói chính xác vị trí ở nơi đây nằm tại số bao nhiêu, chính vì vậy mà có người nói rằng hồ con rùa thuộc phường 6 quận 3 và thường được gọi là hồ con rùa Võ Văn Tần hoặc hồ con rùa Phạm Ngọc Thạch. Ngày nay, ở khu vực này được chính thức đổi tên là công trường Quốc tế, ở đây cũng là nơi tập trung khá nhiều các hoạt động kinh doanh và buôn bán nổi bật của thành phố Sài Gòn. Nếu du khách còn băn khoăn nhiều về việc hồ con rùa ở đâu hay đi đường nào, có khó tìm không? Thì có thể yên tâm rằng đường ở đây đi rất dễ tìm. Du khách chỉ cần tìm kiếm ở các từ khóa như hồ con rùa là sẽ ra, áp dụng ở ứng dụng google map trên điện thoại thông minh.

Ho-con-rua-o-dau-2

Lịch sử hồ con rùa

Nối theo dòng lịch sử, vị trí Hồ con rùa hiện nay chính là vị trí cổng thành Khảm Khuyết thuộc thành Bát Quái, sau được vua Minh Mạng thay đổi tên lại thành Vọng Khuyết. Đến năm 1837, thành Bát Quái đã bị phá đi và xây dựng lên thành Phụng có kích thước cũng khá nhỏ.

Ho-con-rua-o-dau-3

Khi thực dân Pháp đã chiếm được thành Phụng, đã cho san bằng thành và thay đổi tên thành Gia Định rồi sau đó tiến hành quy hoạch lại tất cả thành phố. Vào năm 1878, tháp nước đã được xây dựng tại nơi đây nhằm mục đích cung cấp nước cho người dân ở xung quanh. Cho đến năm 1921 thì tháp nước đã bị phá bỏ do không còn đủ khả năng cung cấp nước cho nhu cầu sử dụng của toàn bộ người dân xung quanh đây. Từ đó vị trí ở nơi này trở thành giao lộ giống như ngày nay.

Ẩm thực xung quanh hồ con rùa

Đặc biệt hơn nữa, nơi còn là khu ẩm thực đường phố đa dạng với vô vàn món ăn vặt bắt mắt, lạ miệng được rất nhiều du khách tìm đến.

Ho-con-rua-o-dau-4

Tuy nơi đây không phải là trung tâm vui chơi giải trí cũng không có những khung cảnh lãng mạn gì cả nhưng ở đây lại luôn đông người vào tất cả các ngày trong tuần và đặc biệt là vào những ngày cuối tuần và những ngày lễ. Chỉ cần nhìn thấy lượng xe gửi tại bãi giữ xe đối diện của hồ là có thể nhận thấy số người đến đây lúc nào cũng đông đúc náo nhiệt.

Ho-con-rua-o-dau-5

Vì nằm ngay ở trung tâm thành phố nên hồ con rùa quận 3 là địa điểm lý tưởng hẹn hò khá thuận tiện cho các bạn tuổi teen. Và hơn nữa chỗ ngồi hợp lý tại đây cũng khá mát rẻ, rộng rãi, lại có thể ngắm nhìn đài phun nước rất nhiều màu sắc sặc sỡ, những ánh đèn của đường phố lấp lánh, nhộn nhịp. Tuy nhiên đây vẫn không được coi là điểm quá thi vị và nên thơ, nhưng nơi đây nó thú vị nhất là khi những đối tượng tới đây đa phần đều là những người tuổi teen rất hiện đại và năng động.

Ho-con-rua-o-dau-6

Một ưu điểm mang nét cực kỳ nổi bật đã làm nên sự hấp dẫn đến hồ con rùa, chính là khả năng bắt kịp trend về món ăn vặt đường phố cực kỳ nhanh. Các món ăn vặt ở đây được biến hoá một cách tài tình, cộng thêm đó là sự học hỏi từ trên mạng của các “người đầu bếp” đường phố đã làm tăng thêm sự hấp dẫn của ẩm thực tại nơi đây. Ví dụ như là bắp xào tép ở hồ con rùa hay các món ăn rất đặc trưng khác như: da heo giòn lắc, trứng cút lắc và với sự biến tấu vô cùng lạ miệng và thơm ngon.

Kết Luận

Hồ con rùa ở đâu hay hồ con rùa có điều gì thú vị không còn là câu hỏi khó nữa phải không nào? Du khách khi đến đây sẽ có khoảng thời gian vô cùng thư giãn, thỏa sức check in cùng bạn bè những cảnh đẹp, trải nghiệm nhiều thêm những món ăn vặt mới lạ độc đáo, ngon miệng cũng như cùng hòa mình vào sự sôi động ở tại đây. Địa điểm này là một trong số những nơi du khách nhất định phải ghé thăm dù một lần khi đến với Sài thành tráng lệ, hứa hẹn sẽ mang đến cho những du khách cảm giác mới lạ và khó quên.

We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply